วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case III : Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
            การขยายสาขาอย่างรวดเร็วของ Dollar General  โดยการเปิดสาขาใหม่ในรัฐต่างๆ นั้นก่อให้เกิดปัญหาในระบบการจัดการอย่างมาก  เพราะสาขาที่มากขึ้นส่งผลให้มีพนักงานเพิ่มมากขึ้น  transaction ต่างๆ และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายก็เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งระบบเก่านั้นยังคงใช้ระบบ manual  ในการจับคู่ใบสั่งซื้อสินค้ากับ invoice อีกทั้ง แผนก IT ยังไม่สามารถทำงานได้ทันเวลา  จึงก่อให้เกิดปัญหามากมาย

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
                ระบบใหม่นี้มีความจำเป็น  เพราะเป็นระบบสามารถที่จะเพิ่มหรือลดขนาดได้ ซึ่งเหมาะสมอย่างมากสำหรับบริษัทใหญ่เช่น Dollar General ซึ่งกำลังขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถึงแม้ว่า cost ในการติดตั้งระบบนี้จะค่อนข้างสูง แต่จะเป็นการช่วยประหยัดต้นทุนแก่องค์กรในภายภาคหน้า ช่วยให้องค์กรไม่ต้องจัดการกับระบบเอกสารต่างๆด้วยระบบ manual อีกต่อไปและยังมีการ integrate ข้อมูลซึ่งกันและกันระหว่างแผนก ส่งผลให้บริษัทสามารถจัดการงานได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา และมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การติดตั้งระบบใหม่นี้จะส่งผลที่คุ้มค่าในอนาคตอย่างแน่นอน

3. Lawson Software Smart Notification Software (lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
                จากการศึกษานั้น Smart Notification เป็น software ที่ช่วยพัฒนาความมีประสิทธิผลของพนักงานและผลการดำเนินงานทางธุรกิจโดยการควบคุมดูแลแหล่งเก็บข้อมูลเป็นอย่างดี  มีการคัดกรองข้อมูล และส่งข้อมูลที่สำคัญและเข้าใจง่ายไปยังพนักงาน โดยข้อมูลที่ส่งไปนั้นจะส่งไปถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา ทำให้พนักงานที่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา และมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้การที่เป็น Web-based infrastructure ยังช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงระบบได้จากที่ใดก็ได้เพียงแค่มี internet เท่านั้น
จะเห็นว่า software ดังกล่าวช่วยในการจัดการข้อมูลได้เป็นอย่างดี และยังช่วยกรองข้อมูลเฉพาะข้อมูลที่สำคัญก่อนที่จะส่งให้พนักงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับ Dollar General เป็นองค์ขนาดใหญ่ที่มีข้อมูลเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำ software นี้มาใช้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายแก่องค์กรในอนาคต และยังทำให้ระบบขององค์กรมีความมั่นคงอีกด้วย

4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Services Automation  เป็น ERP software  ที่ช่วยในการจัดการกับทรัพยากร เวลา และค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก คือ
                - Opportunity management  ช่วยในการจัดการวิถีทางการขนส่งสินค้า  ตรวจสอบรายได้ และพยากรณ์ศักยภาพขององค์กรได้
                - Project Management   ช่วยวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน และโอกาสในการลงทุน
                - Resource Management   ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ทรัพยากรที่มีอยู่ได้
นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมสนับสนุนที่ช่วยให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญแก่พนักงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย  ดังนั้น ระบบนี้จึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อ Dollar General ในด้านการตัดสินใจขยายสาขาใหม่ หรือขยายการลงทุน ซึ่งระบบนี้จะเป็นตัวสนับสนุนที่ช่วยวิเคราะห์ว่าโครงการดังกล่าวนั้น มีความเป็นไปได้หรือไม่ เพียงใด และคุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น